TIN TỨC / CẢI THIỆN GIẢI PHÁP NÂNG NHÀ LÊN CAO

TIN TỨC

Làm thế nào để nâng nhà lên cao chống ngập nhưng hạn chế ảnh hưởng đến công trình và đô thị:

- Ngoài cách nâng nhà lên cao bằng việc xây đắp thêm (hiện nay nhiều hộ dân đã làm), có thể thực hiện chống ngập toàn diện bằng cách sử dụng pittong thủy lực để nâng toàn bộ nền nhà. Phương án này tuy phức tạp về kỹ thuật và cần có đơn vị thi công chuyên nghiệp tham gia, nhưng nó cho phép các công trình được nâng nhà lên cao để chống ngập mà vẫn đảm bảo được chiều cao thông thủy của tầng trệt, giữ lại được kết cấu của toàn bộ công trình và đảm bảo tính nhất quán trong tương quan chiều cao của các nhà trong khu phố sau khi thực hiện cải tạo.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Xử lý móng nhà trên nền đất yếu

- Trong các phương án cải tạo mà nhiều hộ dân đã làm tại địa bàn nghiên cứu, giải pháp xây tường chắn và ốp vật liệu chống thấm cho tường có thể được đề xuất cho những công trình không thể nâng nhà lên cao được nữa do yếu tố kỹ thuật của công trình, hoặc do chưa nâng nhà lên cao vì yếu tố tài chính, chờ quy hoạch, chỉnh trang đô thị. Trong trường hợp các nhà có cao độ nền tương đối đồng đều, giải pháp tường chắn có thể được thực hiện một lần, chạy dài xuyên suốt tuyến phố để đảm bảo chắn nước ngập ở quy mô lớn. Với những hộ dân chịu nước ngập tràn trực tiếp từ kênh rạch, tường chắn này có thể được thay thế bằng một bờ chắn nước chạy dài theo bờ kênh, và nếu cần thiết, có thể được gia cố xây cao thêm sau một vài năm.

Nâng nhà lên cao

>>> Xem thêm : Dịch vụ Gia cố móng nhà

- Đi kèm với cải tạo nhà ở, các dự án nâng cấp đường và hẻm phố, cũng như các dự án cải tạo hạ tầng đô thị cần xét đến mối tương quan giữa trong và ngoài công trình, góp phần giảm tốc độ của “cuộc đua nâng nhà lên cao so với đường” mà nhiều hộ dân đã và đang làm trong địa bàn các quận huyện nói riêng và TP HCM nói chung. Thực tế, nghiên cứu cho thấy dù đã có những quy định về cao độ mặt đường, hệ thống đường và hẻm trong các khu vực ngập cũng còn những hạn chế đáng kể về chênh lệch cao độ cũng như trong việc đấu nối các công trình thoát nước trên các tuyến phố và hẻm, gây ngập cục bộ ở một số nơi. Tình trạng này cần được sớm giải quyết và theo dõi để tránh tái diễn.

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

- Để đảm bảo mỹ quan, an toàn và chống ngập toàn diện cho khu vực có công trình cần nâng nhà lên cao, trước tiên cao độ xây dựng cần phải được thống nhất dựa trên những dự đoán về mức nước ngập trong tương lai. Theo cán bộ quản lý địa chính tại địa phương, cao độ nền tối thiểu hiện tại quy định chỉ ở mức 20-25 cm so với cao độ mặt đường hoặc hẻm. Đồng thời, cao độ mặt đường và hẻm hiện nay được tính toán theo Bản đồ quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt với số liệu gần nhất từ năm 2014 ở mức 2000 mm so với mực nước biển. Đây là cao độ chung cho toàn TP HCM, tuy nhiên, khu vực có địa hình tương đối đặc biệt, chịu ảnh hưởng nặng và thường xuyên từ ngập lụt nên cần được tính toán và dự báo mức nước ngập cụ thể và theo nhiều mốc thời gian trong tương lai. Theo đó, các công trình thoát nước được xây dựng kèm theo hệ thống đường sá ở khu vực và công trình cần nâng nhà lên cao hoặc xây mới sẽ có cơ sở để đề xuất và thi công với cao độ hợp lý.

 

>>> Xem thêm : Dịch vụ Nâng nhà lên cao

Nâng nhà lên cao

>>> Xem thêm dịch vụ khác

 

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778