TIN TỨC / CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NHÀ NGHIÊNG

TIN TỨC

Biện pháp xử lý nhà nghiêng

- Trải qua nhiều năm nghiên cứu và thực nghiệm đã xây dựng được phương án xử lý nhà nghiêng tối ưu và tiên tiến nhất mang tính khoa học bền vững để xử lý các sự cố về lún nghiêng.

- Trước đây giải pháp xử lý nhà nghiêng duy nhất được áp dụng là chất tải lên phần cao kết hợp với moi đất móng để đánh tụt công trình. Giải pháp này thực chất chỉ là giải pháp tạm thời và không bền vững.

- Trong các sự cố về lún có thể nói sự cố lún nghiêng là vấn đề nan giải nhất và nguy hiểm nhất thậm chí có thể gây sập công trình nếu độ nghiêng vượt qua giới hạn cho phép mà không được xử lý kịp thời.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Gia cố móng nhà

Có thể tóm tắt các bước chính cần làm để xử lý nhà nghiêng:

- Gia cố lại nền móng cho công trình: Thông thường công trình bị lún nghiêng là do nền móng yếu, không chịu được tải trọng công trình. Vì vậy việc gia cố lại móng công trình là việc làm cần thiết để đảm bảo cho công trình có thể ổn định và không bị nghiêng trở lại. Thông thường là ép thêm cọc bê tông cốt thép cho móng.

- Dùng hệ thống kích thủy lực đặt vào hệ thống móng công trình để đẩy công trình về vị trí thẳng đứng

- Cố định công trình ở vị trí thẳng đứng

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

Các nguyên nhân cần xử lý nhà nghiêng

- Cần xử lý nhà nghiêng do ảnh hưởng của việc thi công công trình lân cận.

Nguyên nhân có thể mô tả như sau: căn nhà A quy mô 2 tầng, xây trước. Căn nhà B xây sau cũng 2 tầng sát bên cạnh, đã đào móng làm lún và nghiêng nhà A; rồi gây lún và nghiêng chính nhà B. Nhận xét, có thể nhà A xây dựng móng cạn hay diện tích móng nhỏ hay dùng bê tông bằng đá 4-6, hay đệm một lớp cát dày trên đầu cừ tràm. Dù nhà A đang ngồi trên "thùng xăng”, sẽ vẫn ổn định cho đến ngày nhà B mang "lửa" tới bằng cách đào móng bằng hay sâu hơn nhà A. Thời gian đào đất và thi công móng kéo dài đã làm hư hỏng, sụt lở lớp bê tông lót đá 4 - 6, lớp cát đệm và đất nền của móng nhà A. Móng nhà A bị lún, nghiêng sang nhà B, "tì vai" lên nhà B bằng lực đẩy ngang và nhà B cũng bị lún nghiêng.

Những khu vực xây đồng bộ cùng lúc thường không can hệ, nhưng xây chen thì dễ gây lún nếu không có giải pháp xử lý nhà nghiêng đúng đắn. Do đó, Dịch vụ Xử lý nhà nghiêng là lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này !

>>> Xem thêm : Dịch vụ Nâng nhà lên cao

- Cần xử lý nhà nghiêng do cấu tạo sai

Chẳng hạn, dùng cát làm lớp lót móng là một việc làm tai hại. Hiện trong thực tế các nhà xây dựng thường có giải pháp đào móng công trình đến cao độ đất nền thường lót một lớp cát dày 10 cm, có nơi còn lót 20 cm hay hơn nữa. Công việc này có thể gây lún công trình vì dưới áp lực đáy móng, cát có thể chui xuống bùn bên dưới hay chui vào lớp bê tông lót có độ rỗng bên trên. Hoặc do dòng chảy, cát có thể chuyển dịch; hay do công trình kề cận đào móng, lớp cát phủ đầu cừ này có thể bị sụp lở. Cũng có thể chiều dày lớp cát đệm thi công không đều nhau, có thể tạo lún không đều.

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

-  Cần xử lý nhà nghiêng do thiết kế móng không đủ kích thước 

Công trình cần được xử lý nhà nghiêng do thiết kế kết cấu, vì không lường hết được các yếu tố, chung nhất là tính sai lực lún xuống nhiều mà giải quyết móng không hợp lý. Trường hợp khác, nhà bị lún lệch nghiêng sang một bên, ta thường nghĩ rằng nền đất xấu. Trước khi nhìn xuống nền đất, chúng ta hãy nhìn lên lầu, có nghĩa là cần xem xét lực tác dụng xuống móng ra sao. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà bị lún lệch hầu hết đều nghiêng về phía ban công bên hông nhà. Điều này do lực của ban công tác dụng, nên lực tại cột có ban công thường lớn hơn lực ở bên trong (nhiều khi gấp đôi hoặc hơn). Mà người thiết kế khi tính lực thường hay bỏ qua tác dụng tăng thêm lực đứng của mô-men ban công. Từ đó tính lực của cột không đúng, tính diện tích móng không đúng dẫn đến phản lực đất nền không hợp lý và cuối cùng là lún không đều.

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý móng nhà trên nền đất yếu

gia cố móng nhà cũ

>>> Xem thêm dịch vụ khác tại đây!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778