TIN TỨC / GIA CỐ MÓNG NHÀ BẰNG CÁCH BỌC BÊ TÔNG

TIN TỨC

Đá hộc, bê tông gạch vỡ hoặc gạch nung thường được dùng để làm móng cho các công trình nhà dân dụng và công nghiệp xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 20. Các yếu tố bên ngoài như nước ngầm, ăn mòn vật liệu, nhiệt độ và nhiều yếu tố khác thường phá hoại những vật liệu này làm chúng mất dần khả năng chịu lực sau thời gian dài sử dụng. Nhiều vị trí trên mặt móng xuất hiện bong tróc, hư hỏng trong trường hợp này.

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

Để cải tạo và gia cố khả năng chịu lực cho móng người ta thường dùng vữa xi măng. Vữa được trộn với tỉ lệ 1:1 đến 1:2 và phụt vào những lỗ hổng, khuyết tật trong móng dưới áp suất 0.2-1 Mpa. Cách bọc vữa cát thô, hoặc phun bê tông lên lưới thép đã bố trí bọc sẵn xung quanh móng cũ cũng có thể được dùng để gia cố móng nhà. Móng có thể được bọc áo bê tông trên toàn bộ chiều cao của móng hoặc tại một số điểm định sẵn (Hình 1) trong trường hợp việc phun bê tông quá khó khăn. để thuận tiện cho việc bơm vữa vào trong móng) người ta có thể bố trí sẵn những ống phun trên kết cấu áo bọc, vữa xi măng chảy từ trong móng xuống đất được hạn chế bởi điều này.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Nâng nhà lên cao

Khi phần đáy móng xuất hiện vết nứt cách đặt các dầm bê tông dọc dưới đáy móng (Hình 2) được đùng để gia cố móng nhà. Sau đó toàn bộ móng sẽ được bọc bê tông thành một khối thống nhất cùng với dầm móng. Móng có thể được gia cố liên tục hoặc cục bộ từng vị trí tuỳ vào mức độ tăng tải trọng, gia cố móng nhà trong khi chiều sâu chôn móng là không đổi, kích thước đáy móng tăng lên.

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

 

Gia cố móng nhà bằng áo bọc bê tông có thể thực hiện mà không nhất thiết phải tăng diện tích chịu tải ở đáy móng, kể cả khi đất nền không có cường độ tương xứng, móng bị phá huỷ một phần hoặc tải trọng xuống móng tăng đáng kể trong quá trình cải tạo. Hình (3.a) là giải pháp bọc áo bê tông cho phần trên của móng, điều này làm tăng khả năng chịu tải phân bố cho cánh móng mà không làm tăng kích thước đáy móng. Trong khi hình (3.b) là giải pháp gia cố móng nhà đồng thời mở rộng đáy móng. Hình 4 là phương pháp gia cố móng nhà đơn.

Khi thực hiện việc gia cố móng nhà bằng áo bọc bê tông, không phải lúc nào ta cũng có thể đảm bảo chất lượng liên kết giữa bê tông mới và bê tông móng cũ. Để giải quyết vấn đề này, người ta có thể dùng nhiều biện pháp khác nhau như là: đập bỏ lớp bê tông bảo vệ và hàn các râu thép, bu lông neo hoặc các cấu kiện khác vào móng cũ, chát vữa xi măng tươi lên mặt nhám của móng cũ hay thay đổi thành phần cốt liệu trong bê tông… để tăng cường liên kết tại những vị trí tiếp giáp.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Xử lý móng nhà trên nền đất yếu

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778