TIN TỨC / xử lý móng nhà trên nền đất yếu cho một số trường hợp cụ thể

TIN TỨC

Để xử lý móng nhà trên nền đất yếu, chủ đầu tư cần lựa chọn những loại móng sao cho phù hợp với thế đất của nhà mình. Điều đó đặc biệt vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng lứt nún do nền đất yếu gây ra cho ngôi nhà của bạn trong tương lai.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Gia cố móng nhà

-  Móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu với trường hợp lớp bùn yếu >2.5m: Trong trường hợp này, nên gia cố nền bên dưới bằng cừ tràm, mật độ cừ tràm là 25cây/m2. Phía trên lớp cừ tràm là lớp Bêtông đá 4x6, sau đó lắp đặt thép và tiến hành đổ móng đơn bình thường. Với nhà cấp 4 thông thường kích thước móng đơn dao động từ : 1.2mx1.2m đến 0.8mx0.8m. Kích thước móng phụ thuộc vào khoảng cách giữa các nhịp mà kỹ sư thiết kế kết cấu sẽ tính toán để tiết kiệm nhất.

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

xử lý móng nhà trên nền đất yếu

-  Móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu với trường hợp lớp bùn yếu <2.5m: Trong trường hợp này, nên nạo vét lớp bùn yếu bên dưới sau đó rải lớp đá 4x6 để làm lớp đệm hoặc đá hộc. Và tiến hành lắp đặt cốt thép, làm móng đơn bình thường. Cao độ đà kiềng sẽ theo thiết kế. Hầm phân lúc này nên xử lý như móng.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Nâng nhà lên cao

xử lý móng nhà trên nền đất yếu

Tóm lại, khi xử lý móng nhà trên nền đất yếu với vùng đất yếu như vùng ven sông, khu vực có nhiều ao hồ, khu vực có mực nước ngầm cao, khu vực ao hồ cũ san lấp…nên sử dung móng đơn hoặc băng trên nền đất tự nhiên nếu như lớp đất yếu <2.5m và sử dụng móng đơn và móng băng trên cừ tràm trong trường hợp lớp bùn, lớp đất yếu >2.5m.

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ thi công chuyên nghiệp!

Xem thêm dịch vụ khác tại đây!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778